giảm cân

Uống Sữa Đậu Nành Giảm Cân Nhanh Bằng Uống Sữa Đậu Nành, Uống Sữa Đậu Nành Có Giảm Cân Không

Giảm cân bằng sữa là phương pháp giảm cân được rất nhiều chị em trên thế giới quan tâm. Bởi nó giúp họ không phải vất vả tập luyện thế dục hay mệt mỏi vì ăn kiêng nữa, mà vẫn có được thân hình đẹp như mong muốn. Vậy bạn đã biết đến những công thức sữa nào giúp bạn giảm cân chưa?

Bài viết dưới đây trung tâm thdcanada.com.vn sẽ cùng bạn chia sẻ 3 công thức sữa giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, thân hình săn chắc chỉ trong 2 tuần.

Đang xem: Uống sữa đậu nành giảm cân

1. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại đồ uống chiết xuất từ hạt đậu tương với giá trị dinh dưỡng rất cao. Sữa đậu nành cung cấp các loại Protein, khoáng chất, Vitamin, Axitamin,… thiết yếu cho cơ thể.

*

Khoáng chất trong sữa đậu có tác dụng làm giảm hàm lượng Choresterol (chất béo) trong cơ thể, ngăn chặn sự hấp thụ của Choresterol hạn chế sự gia tăng của mỡ. Đậu nành được coi là một trông các loại thực phẩm giảm hàm lượng Calo và hàm lượng đường trong cơ thể.

Theo nghiên cứu thì 1 ly sữa đậu nành chỉ chiếm khoảng 80 Calo, lượng Calo rất ít cho cơ thể nên giảm cân với sữa đậu nành sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Ngoài ra còn giúp cơ bắp săn chắc, cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp hiệu quả,…

Lời khuyên của chuyên gia:Uống sữa đậu nành có tác dụng giảm béo chỉ đúng khi bạn uống không quá 500ml/ngày, uống không có đường và kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh, cân đối, đủ theo nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Còn nếu uống thoải mái quá nhiều, uống thay nước lọc, hoặc uống cho đường quá nhiều, ăn chế độ ăn thừa năng lượng, không chịu vận động thì chẳng những không giảm béo mà còn gây béo hơn và một số chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa khác.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng sữa đậu nành:

Không phải ai cũng có thể hấp thu tốt sữa đậu nành: Sữa đậu nành không tốt cho những người bị đầy bụng sau ăn, ợ hơi, tiểu đêm nhiều, triệu chứng thận hư,… bởi sẽ làm các triệu trứng bệnh nặng hơn.Sữa đậu nành nhất định phải được đun sôi kỹ trước khi uống: Uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài… thậm chí ngộ độc.Không nên dùng sữa đậu nành thay thế sữa cho trẻ bú: Mặc dù hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành cao nhưng vẫn không đủ cho nhu cầu phát triển của trẻ.Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc. Đối với người lớn, một lần không nên uống quá 500ml, nếu không dễ dẫn đến đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không được hấp thu hết ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.Nên uống sữa đậu nành kết hợp ăn thêm một chút điểm tâm như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao…hay các sản phẩm chế phẩm của tinh bột. Tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.Không nên uống thuốc cùng với sữa đậu nành. Một số loại thuốc đặc biệt các thuốckháng sinhsẽ có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

2. Sữa tươi

Sữa tươilà loại thức uống giàu chất dinh dưỡng, bao gồm: axit béo, protein, canxi,… Trong đó, protein giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn no lâu hơn. Canxi giúp hỗ trợ cho xương chắc, khỏe và đào thải chất béo ra khỏi cơ thể.

Không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng, làm đẹp da, chống lão hóa, sữa không đường còn có tác dụng giảm cân khá hiệu quả. Viêc dùng sữa để giảm cân đã được nhiều người áp dụng thành công. Sữa tươi không đường giàu khoáng chất và các vitamin, protein. Những chất này không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giúp bạn làm đẹp dễ dàng.

*

Sữa tươi là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng nên khi dùng sữa để giảm cân bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm khác. Muốn hiệu quả hơn, bạn nên cắt giảm nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm béo từ bữa ăn. Tuy nhiên, dù cắt giảm và điều chỉnh thế nào thì bạn cũng nên đảm bảo bữa ăn không được vượt quá 1500calo/ ngày.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tươi để giảm cân:

Nên chọn loại sữa ít béo, ít đường, không đường,… để thấy hiệu quả nhanh chóng.

3. Sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một chất màu vàng nhạt – được sản xuất ra bởi những con ong thợ – được dùng như là nguồn thức ăn chính cho ong chúa và ấu trùng của chúng. Đó là một hỗn hợp gồm: mật ong, phấn hoa và các enzim.

Sữa ong chúa có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng năng lượng, tăng khả năng miễn dịch, làm giàm quá trình lão hóa trong cơ thể người.

*

Sử dụng sữa ong chúa thường xuyên sẽ làm cho lượng cholesterol trong cơ thể được thanh lọc và ổn định, giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình gọn gang, săn chắc. ngoài ra sữa ong chúa giúp nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa béo phì, tăng cường trí nhớ,…

Sử dụng sữa ong chúa kèm theo một chế độ ăn uống bao gồm các loại trái cây tươi và rau quả. Lượng tối đa mỗi ngày mà bạn nên sử dụng là 1 thìa cà phê nhỏ (khoảng 10g) thì cũng chỉ chứa khoảng 36 calo.

Dưới đây, trung tâm thdcanada.com.vn giới thiệu một số thực đơn giảm cân mà bạn có thể áp dụng:

Thực đơn 1:

Bữa sáng:

Uống 1 ly sữa không đường + 1 bát salad hoa quả (nên lựa chọn những loại trái cây tốt cho giảm cân như cà tươi, chuối…)

Bữa trưa:

Nửa bát cơm + 1 bát canh + Cá/thịt rồi uống thêm 1 cốc sữa(không đường hoặc đậu nành tùy thích).

Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn đến 80% , không nên ăn no đến 100% thì sẽ không thể hấp thụ thêm sữa.

Xem thêm: Tổng Hợp 34 Món Ăn Gì Cho Đỡ Ngấy, 12 Món Cực Ngon Để Giải Ngấy Sau Kì Nghỉ Tết

Buổi tối:

Bạn không nên ăn cơm mà chỉ tập trung ăn rau củ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến rau củ thành một món súp rau củ, hoặc salad. Cuối cùng đừng quên uống thêm 1 ly sữa tươi không đường(sữa đậu nành).

*

Thực đơn 2:

Trái cây dầm với sữa tươi không đường

Nguyên liệu:

Mít

Dưa hấu

Dâu tây

Vải

Xoài

Táo

Đá bào

200ml sữa tươi không đường.

*

Cách làm:

Bước 1:

Mít tách xơ, thái sợi

Lê, dưa hấu, xoài, táo rửa sạch rồi thái hạt lựu

Vải bỏ vỏ và hạt

Dâu tây thái đôi

Bước 2:

Với trái cây đã chuẩn bị lấy đều các nguyên liệu cho vào cốc, sắp xếp để hài hòa màu sắc để nhìn hấp dẫn.

Bước 3:

Cho thêm sữa tươi không đường vào (cho thêm 1 thìa sữa đặc nếu thích)

Bước 4:

Cho đá bào vào rồi thưởng thức, tùy sở thích mà cho lượng đá vào ít hoặc nhiều. (có thể rắc thêm dừa khô).

*

Thực đơn 3:

Cách làm sữa đậu nành

Nguyên liệu:

300g đậu nành khô

4 lít nước

1 bó lá dứa.

*

Cách làm:

Đậu nành khô nhặt bỏ hạt sâu, mọt, hạt lép rồi cho vào nước lạnh ngâm khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Sau khi ngâm vo lại cho sạch, xả nước thật kỹ cho đến khi nước trong. Vớt đậu ra để ráo.

Cho đậu vào máy xay, vừa xay vừa cho nước vào từ từ.

Khi đậu nhuyễn, cho tất cả vào túi vải, vắt kỹ để lấy phần nước đầu.

Có thể xay thêm lần nữa để vắt hết nước sữa trong bã đậu.

Sau khi xay được nước sữa đậu thì cho vào nồi rồi cho lá dứa đã rửa sạch, cột thành bó, cho chung vào nồi nước sữa đậu.

Bắc lên bếp nấu sôi trong khoảng 10 phút, vừa nấu vừa khuấy đáy nồi để không bị khét.

Sử dụng sữa đậu nành với một chế độ ăn khoa học

Sử dụng 3 công thức sữa trên kết hợp với một chế độ ăn hợp lý, tập luyện thể thao phù hợp sẽ giúp bạn giảm ngay 3kg trong 2 tuần, giúp bạn lấy lại thân hình săn chắc, gọn gàng.

Xem thêm: Uống Sữa Bí Đỏ Giảm Cân Hiệu Quả, Uống Sữa Bí Đỏ Giảm Cân

Áp dụng các thực đơn trên kết hợp với tập Kickfit ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, lấy lại được đường cong quyến rũ của cơ thể, vô tư mặc những bộ quần áo yêu thích,… Hãy đăng kí tập thử Kickfit miễn phí tại trung tâm thdcanada.com.vn ngay hôm nay.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button