giảm cânYoga

Yoga Buổi Sáng Giảm Cân – Bài Tập Yoga Thon Gọn Buổi Sáng

Top 8 bài tập yoga buổi sáng sau đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cùng với hướng dẫn chi tiết và hình ảnh động tác thực hiện cụ thể từ huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp.

Đang xem: Yoga buổi sáng giảm cân

Luyện tập yoga chào buổi sáng không chỉ giúp bạn bắt đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng mà còn là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. Cùng tham khảo và áp dụng ngay để sở hữu thân hình săn chắc, khỏe khoắn cũng như tái tạo năng lượng sau một giấc ngủ dài bạn nhé.

1. Bài tập yoga buổi sáng bằng tư thế Utkatasana (Chair Pose)

Bài tập yoga buổi sáng này sẽ giúp bạn săn chắc cơ đùi và cơ mông hiệu quả. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

Đứng thẳng người với hai chân chụm vào nhau.Đưa hai tay duỗi thẳng trên đầu.Từ từ ngồi xuống, hơi đẩy mông về phía sau.Lưng luôn giữ thẳng, không uốn cong cột sống để đẩy lưng về phía sau.Cảm nhận cơ đùi và cơ mông được kéo căng trong 5 nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu. 

Tư thế Cái ghế

2. Yoga buổi sáng giảm cân với tư thế Revolved Chair Pose

Bài tập yoga buổi sáng giảm cân này sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng, eo, mông, đùi. 

Cách thực hiện:

Từ tư thế Chair Pose, bạn đưa hai tay về trước ngực.Sau đó, từ từ dùng eo xoay người hết cỡ sang bên trái.Siết chặt cơ bụng để đánh tan mỡ bụng và mỡ eo.Giữ tư thế này 5 – 10 nhịp thở sau đó trở lại tư thế ban đầu.Tiếp tục xoay eo sang phải và thực hiện tương tự như bên trái.

Tư thế Cái ghế nâng cao

3. Chào buổi sáng bằng bài tập Downward Facing Dog

Tư thế chó úp mặt (Downward Facing Dog) là một trong những tư thế yoga cơ bản trong chuỗi bài tập Chào mặt trời (Sun Salutation). Bài thể dục yoga buổi sáng này sẽ giúp bạn:

Tăng cường sức mạnh toàn thân. Kéo giãn lưng, đùi. Từ đó, giúp giảm đau lưng, phòng ngừa đau cột sống ở những người ngồi nhiều.Săn chắc cơ vai, tay, bụng, lưng, đùi và bắp chân của bạn.

Lưu ý để thực hiện đúng động tác:

Lưng, cánh tay và chân luôn giữ thẳng suốt bài tập. Tránh cong lưng lên cao hay thõng lưng xuống.Siết chặt cơ bụng suốt bài tập.Khoảng cách giữa bàn chân và bàn tay tùy theo khả năng của bạn. Nếu muốn thực hiện động tác này nâng cao hơn, hãy bước chân gần hơn về phía bàn tay.

Xem thêm: Chứng Nóng Lưng Bệnh Gì ? Nóng Lưng, Vùng Lưng Có Cảm Giác Nóng

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế Chó úp mặt

4. Bài tập Low Lunge

Nhắc tới các bài tập yoga buổi sáng, không thể bỏ qua động tác Low lunge.

Cách thực hiện tư thế yoga Trường tấn thấp này như sau:

Từ tư thế cuối của bài tập chó úp mặt, bạn từ từ đưa chân trái về phía trước cho tới khi đùi trái song song với sàn nhà.Đầu gối, cẳng chân và bàn chân phải hạ xuống cho tới khi chạm sàn.Hai cánh tay duỗi thẳng và đặt song song với nhau trên đầu.Giữ tư thế này 5 nhịp thở sau đó hạ tay chống xuống sàn nhà và đưa hai chân về cạnh nhau.Thực hiện tương tự với chân phải.

Tư thế Low Lunge

5. Bài tập Triangle Pose

Bài tập yoga không cần thảm này có tác dụng săn chắc cơ đùi và cơ trung tâm của bụng.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Giảm Cân Với Củ Cải Đỏ Món Ngon Hỗ Trợ Giảm Béo Hiệu Quả Tại Nhà

Từ tư thế Low Lunge, bạn duỗi thẳng hai chân. Nếu chân trái đang đặt phía trước thì bạn nghiêng người sang trái.Đặt tay trái lên bàn chân trái và tay phải duỗi cao trên đầu.Mắt nhìn theo các ngón tay phải.Giữ lưng thẳng và siết chặt cơ bụng.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button